Thứ Sáu, 17 tháng 10, 2014

Đối mặt Người khổng lồ

Chúng ta đang sống trong thời đại bùng nổ thông tin và phương tiện giải trí.  Chỉ tính riêng ở Hoa Kỳ, sáu hãng phim khổng lồ ở Hollywood (Warner, Paramount, Sony, Universal, Disney và Fox) cùng với từ 10 đến 12 hãng phim lớn khác sản xuất trung bình từ 120 đến 150 bộ phim mỗi năm.  Ngoài ra, các hãng này còn phát hành thêm từ 40 đến 60 bộ phim của các nhà sản xuất tư nhân. 

Đối mặt Người khổng lồ

Trong khi thế giới tưởng như đang bội thực với những bộ phim thì Hội thánh Baptist Sherwood, ở thành phố Albany, tiểu bang Georgia, lại quyết định bắt đầu mục vụ... phim ảnh!  Mục vụ này bắt đầu năm 2002 khi hai anh em Stephen và Alex Kendrick đề xuất với mục sư Michael Catt, chủ tọa của Hội thánh Baptist Sherwood, sản xuất những bộ phim mang tinh thần và giá trị Cơ đốc giáo.  Với sự ủng hộ của mục sư Michael Catt, hãng phim Sherwood Pictures ra đời và ngay năm sau đó, bộ phim đầu tay, Flywheel ra đời.  Thành phố Albany, tiểu bang Georgia là nơi cuối cùng mà một hãng phim muốn đặt trụ sở, nhưng với khải tượng ban đầu, Sherwood Pictures sản xuất các bộ phim do chính các thành viên của hội thánh Baptist Sherwood tham gia viết kịch bản, quay phim, phục trang và diễn xuất.  Toàn bộ quá trình sản xuất một bộ phim của họ đều là "cây nhà lá vườn." 

Biểu tượng hãng phim Sherwood

Năm 2003, bộ phim đầu tiên, Flywheel được sản xuất với kinh phí chỉ vỏn vẹn khoảng 400 triệu đồng (20.000 đô la Mỹ), đây là số tiền thấp hơn cả một dự án phim thông thường của các sinh viên điện ảnh.  Bất chấp kinh phí eo hẹp và kinh nghiệm hạn chế ban đầu, Flywheel được chiếu tại ... 3 rạp chiếu trong khu vực gần Hội thánh Baptist Sherwood nhưng cũng đạt doanh thu khoảng 750 triệu đồng (37.000 đô la Mỹ) và bán được hơn 600.000 đĩa DVD. 

Thành công lớn đầu tiên đến với Sherwood Pictures là bộ phim "Đối mặt Người khổng lồ" (Facing the Giants) sản xuất năm 2006.  Với kinh phí khoảng 2 tỷ đồng  (100.000 đô la Mỹ), thấp hơn kinh phí của một bộ phim thông thường ở... Việt Nam.  Nhưng "Đối mặt Người khổng lồ" đã được chiếu tại 441 rạp trên toàn nước Hoa Kỳ với doanh thu hơn 200 tỷ đồng  (10 triệu đô la Mỹ) và bán được hơn 2,5 triệu đĩa DVD.  Nội dung của bộ phim xoay quanh một huấn luyện viên môn bóng đá Mỹ của một trường trung học đã thất bại trong suốt 6 mùa bóng, và trong cả cuộc sống cá nhân.  Nhưng khi nhận ra sức mạnh chỉ có thể đến từ Chúa, huấn luyện viên đã truyền cảm hứng cho đội bóng và họ đã chiến thắng những đội mạnh hơn và giành giải vô địch.  Nội dung của bộ phim cũng là một lời chứng về chính hãng phim Sherwood Pictures và Hội thánh Baptist Sherwood, một hội thánh chỉ với vỏn vẹn 2.000 tín đồ.  Làm cách nào họ có thể sản xuất những bộ phim cạnh tranh được với các hãng phim lớn của Hollywood?  Làm cách nào để họ có thể thu hút được các đạo diễn, diễn viên và ê-kíp với ngân sách có hạn?  Sức mạnh chỉ đến từ Chúa! 


Thành công nối tiếp thành công, Sherwood Pictures tiếp tục cho ra mắt các bộ phim "Chống cháy" (Fireproof) năm 2008 và "Dũng cảm" (Courageous) năm 2011.  Hơn cả một hãng phim, Sherwood Pictures còn là một mục vụ chia sẻ về Chúa cho thế giới đang khao khát tìm kiếm Ngài.  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét