Chúng ta đang sống trong thời đại bùng nổ thông tin và
phương tiện giải trí. Chỉ tính riêng ở
Hoa Kỳ, sáu hãng phim khổng lồ ở Hollywood (Warner, Paramount, Sony, Universal,
Disney và Fox) cùng với từ 10 đến 12 hãng phim lớn khác sản xuất trung bình từ
120 đến 150 bộ phim mỗi năm. Ngoài ra,
các hãng này còn phát hành thêm từ 40 đến 60 bộ phim của các nhà sản xuất tư
nhân.
Đối mặt Người khổng lồ |
Trong khi thế giới tưởng như đang bội thực với những bộ phim
thì Hội thánh Baptist Sherwood, ở thành phố Albany, tiểu bang Georgia, lại quyết
định bắt đầu mục vụ... phim ảnh! Mục vụ
này bắt đầu năm 2002 khi hai anh em Stephen và Alex Kendrick đề xuất với mục sư
Michael Catt, chủ tọa của Hội thánh Baptist Sherwood, sản xuất những bộ phim
mang tinh thần và giá trị Cơ đốc giáo. Với
sự ủng hộ của mục sư Michael Catt, hãng phim Sherwood Pictures ra đời và ngay
năm sau đó, bộ phim đầu tay, Flywheel ra đời.
Thành phố Albany, tiểu bang Georgia là nơi cuối cùng mà một hãng phim muốn
đặt trụ sở, nhưng với khải tượng ban đầu, Sherwood Pictures sản xuất các bộ
phim do chính các thành viên của hội thánh Baptist Sherwood tham gia viết kịch
bản, quay phim, phục trang và diễn xuất.
Toàn bộ quá trình sản xuất một bộ phim của họ đều là "cây nhà lá vườn."
Biểu tượng hãng phim Sherwood |
Năm 2003, bộ phim đầu tiên, Flywheel được sản xuất với kinh
phí chỉ vỏn vẹn khoảng 400 triệu đồng (20.000 đô la Mỹ), đây là số tiền thấp
hơn cả một dự án phim thông thường của các sinh viên điện ảnh. Bất chấp kinh phí eo hẹp và kinh nghiệm hạn
chế ban đầu, Flywheel được chiếu tại ... 3 rạp chiếu trong khu vực gần Hội
thánh Baptist Sherwood nhưng cũng đạt doanh thu khoảng 750 triệu đồng (37.000
đô la Mỹ) và bán được hơn 600.000 đĩa DVD.
Thành công lớn đầu tiên đến với Sherwood Pictures là bộ phim
"Đối mặt Người khổng lồ" (Facing the Giants) sản xuất năm 2006. Với kinh phí khoảng 2 tỷ đồng (100.000 đô la Mỹ), thấp hơn kinh phí của một
bộ phim thông thường ở... Việt Nam. Nhưng
"Đối mặt Người khổng lồ" đã được chiếu tại 441 rạp trên toàn nước Hoa
Kỳ với doanh thu hơn 200 tỷ đồng (10 triệu
đô la Mỹ) và bán được hơn 2,5 triệu đĩa DVD.
Nội dung của bộ phim xoay quanh một huấn luyện viên môn bóng đá Mỹ của một
trường trung học đã thất bại trong suốt 6 mùa bóng, và trong cả cuộc sống cá
nhân. Nhưng khi nhận ra sức mạnh chỉ có
thể đến từ Chúa, huấn luyện viên đã truyền cảm hứng cho đội bóng và họ đã chiến
thắng những đội mạnh hơn và giành giải vô địch.
Nội dung của bộ phim cũng là một lời chứng về chính hãng phim Sherwood
Pictures và Hội thánh Baptist Sherwood, một hội thánh chỉ với vỏn vẹn 2.000 tín
đồ. Làm cách nào họ có thể sản xuất những
bộ phim cạnh tranh được với các hãng phim lớn của Hollywood? Làm cách nào để họ có thể thu hút được các đạo
diễn, diễn viên và ê-kíp với ngân sách có hạn?
Sức mạnh chỉ đến từ Chúa!
Thành công nối tiếp thành công, Sherwood Pictures tiếp tục
cho ra mắt các bộ phim "Chống cháy" (Fireproof) năm 2008 và
"Dũng cảm" (Courageous) năm 2011.
Hơn cả một hãng phim, Sherwood Pictures còn là một mục vụ chia sẻ về
Chúa cho thế giới đang khao khát tìm kiếm Ngài.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét